Thiết kế Hồ sơ năng lực công ty cần chuẩn bị gì?

Hồ sơ năng lực công ty được sử dụng ở một số tình huống sau:

  • Gửi hồ sơ năng lực chào thầu dự án/ sản phẩm dịch vụ.
  • Giới thiệu cho đối tác qua email
  • Trao đổi các sự kiện gặp trực tiếp để giới thiệu trực quan sinh động nhất có thể.

Hồ sơ năng lực công ty là gì ( company profile) ?

Hồ sơ năng lực công ty là tổng hợp các thông tin quan trọng nhất để truyền tải đến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Hồ sơ năng lực giúp khách hàng tìm hiểu không bị đi lang mang tìm kiếm thông tin như truy cập bào website.

Thiết kế profile

Cần chuẩn bị những gì để có một thiết kế hồ sơ năng lực công ty ấn tượng, mang lại hiệu quả kinh doanh.

  1. Nội dung cho thiết kế hồ sơ năng lực ( thiết kế profile công ty)
  2. Hình ảnh công ty .
  3. Nhóm khách hàng mục tiêu và ngân sách cho công tác sản xuất ấn phẩm hồ sơ năng lực.

Cùng công ty thiết kế profile Mondial xem chi tiết là gì nhé.

1. Cần chuẩn bị gì về nội dung thiết kế hồ sơ năng lực?

Một hồ sơ năng lực công ty sẽ bao gồm những hạng mục sau:

  • Giới thiệu công ty
  • Thư ngỏ
  • Đội ngũ nhân sự và sơ đồ tổ chức
  • Các giấy chứng nhận hoạt động như Iso, Giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề v.v…
  • Lịch sử hình thành và các cột mốc quan trọng trong quá trình hoạt động
  • Hoạt động xã hội và các giải thưởng.
  • Dịch vụ/ sản phẩm
  • Cơ sở vật chất như nàh máy, công ty, trang thiết bị v.v…
  • Dự án đã triển khai
  • Khách hàng tiêu biểu

Lưu ý về nội dung là nên được biên soạn theo định hướng thương hiệu của doanh nghiệp để truyền tải đúng về cốt lõi, về văn hóa hay tính cách thương hiệu, làm nổi bật được sự khác biệt và định vị thương hiệu v.v…

2. Hình ảnh công ty

Hình ảnh ưu tiên sử dụng các hình ảnh chân thật nhất của công ty. Thông qua hình ảnh khách hàng sẽ dễ dàng hình dung hơn về doanh nghiệp.

Hạn chế sử dụng hình ảnh từ các nguồn không rõ ràng, dễ bị vi phạm yếu tố bản quyền.

Hình ảnh các dự án sẽ mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.

thiết kế profile

3. Nhóm khách hàng mục tiêu và ngân sách cho công tác sản xuất ấn phẩm hồ sơ năng lực.

Một điều các doanh nghiệp hay mắc phải khi triển khai thiết kế hồ sơ năng lực công ty là không mô tả rõ khách hàng mục tiêu hướng đến cho đơn vị thiết kế. Sự không rõ ràng này nên việc thiết kế không tạo ra sự khác biệt và ấn tượng khi tiếp cận.

Một ví dụ nhỏ khi MondiaL triển khai gặp phải. Vì khách hàng không nói rõ phần lớn là giao dịch qua email gửi thông tin hồ sơ năng lực, nên thiết kế với dung lượng cao gây khó khăn khi tiến hành gửi email.

Ngân sách cũng là một yếu tố cần tính đến.

Vì không rõ ngân sách đầu tư khi triển khai, đôi khi bộ phận thiết kế không dám thực hiện trên những kích thước đặc biệt, không sử dụng nhiều kỹ thuật in ấn vào trong thiết kế dẫn đến hồ sơ năng lực được in ấn một cách đơn giản, thông dụng không gây ấn tượng khi tương tác.

Đôi khi mộ bộ hồ sơ năng lực công ty được in trên giấy mỹ thuật có sử dụng nhiều kỹ thuật in đặc biệt như UV định vị. dập nổi v.v.. sẽ làm cho khách hàng đánh giá cao sự chỉnh chu, năng lực của doanh nghiệp v.v…

Ở chiều ngược lại là các thiết kế áp dụng nhiều kỹ thuật, doanh nghiệp sau khi nhận file thiết kế thì không thể triển khai in ấn đúng như ban đầu vì chi phí bị đẩy lên quá cao.

Nếu doanh nghiệp không có nhiều kinh nghiệm Mondial tin rằng bạn nên ủy quyền cho một công ty thiết kế nhiều kinh nghiệm, đặc biệt đề cao vai trò hiệu quả và sự tận tâm trong triển khai sẽ mang lại giá trị tốt hơn cho doanh nghiệp.

Mục tiêu quan trọng nhất của hồ sơ năng lực công ty (profile) là mang lại cơ hội kinh doanh. Việc đầu tư công sức vào đó là điều tối quan trọng. Nhiều đơn vị đã không biết mình đang mất đi nhiều cơ hội chỉ vì một bộ thiết kế hồ sơ năng lực không chỉnh chu, truyền tải sai thông điệp đến khách hàng.

MondiaL luôn định hướng trở thành đối tác dài hạn của doanh nghiệp với một sự tận tâm và hiệu quả trong triển khai.