Lượng tìm kiếm từ khóa “thiết kế Profile công ty xây dựng” hàng tháng là 260 lượt, cũng khá cao bên cạnh những từ khóa chung chung như “thiết kế Profile”, “công ty thiết kế Profile” hay “dịch vụ thiết kế profile”.
Điều này cũng cho thấy các doanh nghiệp trong ngành xây dựng chú trọng hơn đến khâu thiết kế Profile.
Để trả lời câu hỏi chính về cách lập Profile hiệu quả cho một công ty xây dựng, trước tiên chúng ta hãy trả lời những câu hỏi này.
1. Các công ty xây dựng thường có những gì khi tiếp cận khách hàng mục tiêu?
Kết hợp đặc điểm của ngành và thói quen tìm kiếm khách hàng, MondiaL nhận thấy hầu hết các công ty xây dựng đều sử dụng mối quan hệ khi tìm kiếm khách hàng. Và khi tiếp cận, công cụ trao đổi thường là một hồ sơ năng lực dưới dạng một tài liệu riêng biệt được tập hợp thành một tài liệu thầu hoặc một tài liệu hình ảnh của một dự án tương tự như nhu cầu của khách hàng.
Chúng ta có thể nhận thấy rằng theo cách này, tài liệu hỗ trợ còn rất sơ khai và nhiều khách hàng bối rối vì không biết phải xem cái gì.
2. Khách hàng cần gì ở công ty xây dựng?
Câu trả lời đơn giản là doanh nghiệp xây dựng giải quyết tốt nhất nhu cầu của khách hàng dựa trên khả năng tài chính hạn hẹp của khách hàng.
Để trả lời câu hỏi này, hầu hết khách hàng đều tìm đến nhiều đơn vị thi công khác nhau để so sánh và đánh giá. Đặc biệt, họ đánh giá rất nhiều thông qua các công cụ internet trước khi gặp mặt trực tiếp. MondiaL thường nói đùa rằng nếu không chuẩn bị một cách chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ mất rất nhiều khách hàng mà không hề hay biết, không có cơ hội để nói thẳng về thế mạnh của doanh nghiệp mình.
Một hồ sơ trực tuyến, một trang web là câu trả lời cho việc hạn chế lượng khách hàng tiềm năng cho một doanh nghiệp.
3. Công ty sẽ giải quyết những vấn đề gì khi thiết kế Profile?
Như một câu trả lời cho các câu hỏi trên, hồ sơ trực tuyến đầu tiên sẽ giúp chúng tôi giảm thiểu tình trạng khách hàng tiềm năng.
Và về mặt truyền đạt những lợi thế của doanh nghiệp đến khách hàng, cách doanh nghiệp giải quyết những lo lắng của khách hàng, v.v., điều đó sẽ nâng cao nhiệm vụ chính của hồ sơ và tăng sự tin tưởng của khách hàng trong việc lựa chọn công ty xây dựng.
Một điều nữa là không phải công ty xây dựng nào cũng được đào tạo để có một lực lượng bán hàng chuyên nghiệp và thống nhất để truyền tải thông điệp đến khách hàng của họ. Có những công ty xây dựng rất mạnh với rất nhiều giải pháp tốt, nhưng bộ phận bán hàng lại không truyền đạt những giải pháp này cho khách hàng tiềm năng.
Lúc này, Profile trở thành công cụ truyền tải thông điệp của doanh nghiệp một cách hiệu quả.
4. Công ty xây dựng cần chuẩn bị những gì để hình ảnh của mình đạt hiệu quả cao nhất?
Đầu tiên là chuyển nội dung. Theo kinh nghiệm của MondiaL, hầu hết các nhà xây dựng chỉ có thể cung cấp nội dung sơ lược. Team MondiaL thường gửi cho bạn nội dung chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm để giúp các biên tập viên của công ty cung cấp nội dung chất lượng truyền đạt lợi ích của doanh nghiệp của họ.
Hình ảnh là yếu tố quan trọng trong việc truyền tải thông tin đến khách hàng. Hình ảnh giúp khách hàng dễ hình dung về doanh nghiệp của mình hơn, tuy nhiên các công cụ chuẩn bị và lưu trữ hình ảnh lại bị nhiều doanh nghiệp bỏ qua. MondiaL từng làm việc với một công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam, nhưng phần hình ảnh cũng gặp rất nhiều khó khăn.
Điều quan trọng thứ ba là tìm một chuyên gia thiết kế Portfolio (hay còn gọi là nhà thiết kế Profile) để giúp doanh nghiệp truyền đạt tất cả những điểm mạnh và những yếu tố quan trọng của mình tới khách hàng.
MondiaL tự hào đã xây dựng nhiều giải pháp thiết kế thương hiệu và thiết kế Profile cho các công ty xây dựng hàng đầu như Licogi16, Coteccons, Ricons, Unicons, Trúc Nghinh Phong, Thái Minh Hải.
- Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai các dự án ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án.
- Nếu bạn quan tâm đến câu chuyện triển khai thiết kế Profile hiệu quả cho công ty của mình, hãy nhớ đến Mondial – Người định hướng Hành trình Thương hiệu.